Hotline

3 yếu tố giúp chọn mua máy xay cà phê phù hợp

Hương vị cà phê đến từ đâu? Khi chúng ta nếm 1 ly cà phê và cảm nhận sự phát triển sự phức tạp, ngọt ngào và các lớp sắc thái khác nhau thì nhân tố chính tạo nên những hương vị đó là: máy xay cà phê!
 
Máy xay cà phê espresso là thứ quyết định cách chúng ta mở ra hương vị ẩn bên trong hạt cà phê. Nhưng điều gì làm cho một số máy xay trở nên tuyệt vời và ít máy xay khác như vậy? Nó dựa trên các tiêu chí tương đối đơn giản: kích thước hạt đồng đều mà không có nhiệt thừa hoặc tĩnh.
 
Ba yếu tố của máy xay sẽ đem lại kết quả tốt nhất là: kích thước lưỡi dao, hình dạng lưỡi dao và công suất động cơ.
KÍCH THƯỚC LƯỠI DAO:
Kích thước lưỡi dao là thứ ngay lập tức bị thu hút để giải thích sự khác biệt giữa các máy xay. Có thể nói đơn giản: càng lớn, càng tốt, và ở một mức độ lớn, điều này đúng. Kích thước lưỡi dao càng lớn, càng có nhiều diện tích cắt. Vì có đường kính lớn hơn có nghĩa là đối với bất kỳ số lượng hạt nào, sẽ có ít vòng quay hơn của bộ phận nghiền để nghiền chúng một cách kỹ lưỡng, dẫn đến liều lượng cà phê xay nhanh hơn: không phải quay nhanh hơn, cho kết quả nhanh hơn. Trong thế giới cà phê, nhanh hơn thường có nghĩa là mát hơn - vì người ta không muốn "nướng" hạt của mình trong khi chúng được xay. Vì vậy, chúng tôi muốn sửa đổi kiến ​​thức và nói "nhanh hơn thì tốt hơn" thay vì "lớn hơn thì tốt hơn". Nhanh hơn cũng có một lợi ích bổ sung: liều lượng càng nhanh, càng ít cơ hội để tĩnh điện hình thành giữa các hạt, dẫn đến hiện tượng vón cục, phân bố không đồng đều và tất yếu là xảy ra vón cục.
 
HÌNH DẠNG LƯỠI DAO:
Hình dạng lưỡi dao thường đi đôi với kích thước lưỡi dao, vì máy xay cà phê dao hình nón có bề mặt cắt nhiều hơn nhiều so với dao phẳng cho cùng một đường kính nhất định. Ngoài ra, chúng có thể quay chậm hơn, vì chúng không dựa vào lực ly tâm để phân phối cơ sở: trọng lực chịu tải trọng đó. Vậy điều đó có phải là máy xay dao hình nón tốt hơn? Không, đừng kết luận vội. Không giống như hai tiêu chí còn lại, hình dạng lưỡi dao của máy xay cà phê phụ thuộc vào sở thích cá nhân. Máy xay có lưỡi dao hình nón có thể tạo ra nhiều "hạt mịn" hơn máy xay có dao phẳng. "Fines" là những hạt cà phê nhỏ hơn hòa tan nhanh hơn trong tách - mang lại hương vị hoa nhẹ hơn. Mặt khác, máy xay dạng phẳng có xu hướng có kích thước hạt đồng đều hơn, cho phép các hạt cà phê được chiết xuất với tỷ lệ nhất quán hơn. Sự hấp thụ này tạo nên một loại espresso truyền thống, cân bằng hơn. Máy xay có lưỡi dao hình nón chắc chắn giữ lại ít bụi hơn trong bộ dao - vì chúng dựa vào trọng lực để "làm sạch". Điều này chắc chắn có thể ảnh hưởng đến hương vị, vì máy xay dao phẳng - hoạt động dựa vào lực ly tâm, sẽ giữ lại cặn trong bộ dao sau khi ngừng quay.
KÍCH THƯỚC ĐỘNG CƠ
Và cuối cùng, chúng ta có cơ hội thảo luận về sức mạnh động cơ, tương đối đơn giản. Động cơ lớn = công suất lớn = cà phê espresso ngon hơn.
 
TÓM TẮT CÁCH CHỌN MÁY XAY CÀ PHÊ ESPRESSO
Mặc dù chúng tôi muốn bán cho bạn một chiếc máy pha cà phê espresso hoàn toàn mới, thường là khi mọi người gọi cho chúng tôi để tìm kiếm bản nâng cấp - chúng tôi khuyên bạn nên nâng cấp máy xay trước để xem liệu hương vị phát triển hơn từ máy xay chính xác có tạo ra sự khác biệt mà họ hy vọng đạt được hay không. Khi mua một thiết bị hoàn chỉnh, chúng tôi thường khuyến nghị người tiêu dùng nên chi 40-50% ngân sách của họ cho một máy xay. Khoản đầu tư thường được đền đáp xứng đáng.

Hỗ trợ 24/7

Luôn chờ đợi để được phục vụ: *Về Sản phẩm: 0902 980 1180 *Tư vấn Dịch vụ: 0938 158 833

Dịch vụ hậu mãi

*Chăm sóc khách hàng chu đáo: Cung cấp các gói dịch vụ bảo hành/ bảo trì theo yêu cầu.

Hàng chính hãng

Chúng tôi đảm bảo hàng hóa có giấy tờ xuất xứ từ các nước Châu Âu, Mỹ, Châu Á...

Giao hàng nhanh

Với 3 VP: Tp.HCM, Đà Nẵng, Hà Nội - đơn hàng của bạn sẽ được giao hàng nhanh nhất có thể!